Wednesday, September 5, 2007

Call Center Agents

di na ba sila nagsasawang mag english? ewan ko ha pero feeling nagpapasikat lng yan mga yan lalo na pag naririnig mo na todo englsih sa labas ng office nila with an freaking accent pa. wow lufet ulol! feeling nyo sosyal na kayo pag nag english kayo sa marami tao na wala sa call center, todo english kayo para kunyari top of the line kayo well karamihan naman sa inyo trying hard. it does not mean na nag eenglish kayo ay high profile n kayo sabagay yun mga kakilala ko na mga high profile talaga na mayayman na mga ka age group ko sabi sa akin minsan ayaw na nila mag english sa labas kasi baka mapagkamalan sila na call center agent its so yucky daw sabi ng gil na kilala ko..pero try having a conversatio with them sabi ng isa ko naman na friend baka offer ka ng kung ano ano product or bigyan ka ng advice kung pano mo mapapagana yun hardware problem mo sa pc mo hehehe... in short pero english pero walang laman pag kausap mo na kasi madala my script yan mga ngayon pag kakausapin na nila yn client nila...sympre di lang naman puro negative sasabhin ko about din meron di akong masasabi para sa inyo mga ka'akogago ko dyan..alam nyo be well alam ko na alam nyo na maraming chicks dyan na game as in game makilala mo lang sandali eh go na hahha sympre nasasabi ko yan kasi i got lots of exprience na rin sa mga call center agents wehehehe... wild? oo wild nga yun mga girls dyan hehe...dahil sinulat ko ito ngayon september.. ang flavor of the month ko naman ngayon is mga call center agents na girls sympre... now the hunt begins,,,,,

mga ka'akogago share nyo rin knowledge nyo heheh magkwento at maki-baka... wahahahha

3 comments:

boyingcruz said...

what's the problem ba if we make english all the palagi?!? it's not our fault na you can't make usap with others in english, no! so if you're inggit, why don't you make basa your libro of english from grade 1 so you can also make usap, duh!

Anonymous said...

pagpasensyahan mo na lang sila... isa din akong agent sa call center pero mula sa panig nila ay naiintindihan ko dahil syempre mahirap magsalita ng wikang hindi mo kinalakihan... ang natutunan ko nung college pa ako ay kung gusto mong matutunan ang isang wika, dapat mo muna to matutunan gamitin... parehas sa kaso nila... gusto nilang maging bihasa sa pagsasalita ng wikang inggles kaya sinasanay nila ang sarili nila kahit sa labas ng opisina...

Anonymous said...

ganon ba eh bakit english kalabaw sila mag salita.. or nag papa-sosyal lang?